คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมปรึกษาหารือ การดำเนินงานขับเคลื่อนยกระดับมาตรฐานการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมสุขภาพเพื่อเมืองสุขภาพดี ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

18.12.2566
50
0
แชร์
18
ธันวาคม
2566

          กองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ จัดประชุมปรึกษาหารือ การดำเนินงานขับเคลื่อนยกระดับมาตรฐานการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมสุขภาพเพื่อเมืองสุขภาพดี ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลเสม็ดใต้ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีนายกิตติพงศ์ สีเหลือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเสม็ดใต้ กล่าวต้อนรับ และมีนางสาวพนิตา เจริญสุข เป็นผู้แทนกองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ และมีผู้เข้าร่วมประชุมจากองค์การบริหารส่วนตำบลเสม็ดใต้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอบางคล้า ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี และหน่วยงานส่วนกลางกรมอนามัย ได้แก่ กองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ และสำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม

          ที่ประชุมได้มีการชี้แจงโครงการยกระดับมาตรฐานการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมสุขภาพเพื่อเมืองสุขภาพดี ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลเสม็ดใต้ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ปีงบประมาณ 2567 และแลกเปลี่ยนข้อมูลบริบทของพื้นที่ และข้อมูลการดำเนินงานจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมขององค์การบริหารส่วนตำบลเสม็ดใต้ รวมทั้งสร้างความร่วมมือในการดำเนินโครงการฯ ในการพัฒนาให้เป็นต้นแบบเมืองอยู่อาศัย - เกษตรกรรมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี ซึ่งมีประเด็นการขับเคลื่อนดังนี้

1. การพัฒนาเกณฑ์มาตรฐานเมืองอยู่อาศัย - เกษตรกรรมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก

2. การขับเคลื่อนการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมในแต่ละ Setting ได้แก่ ร้านอาหาร ตลาด แผงลอย ตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ สถานประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ส้วมสาธารณะ โรงเรียน ศาสนสถาน เป็นต้น

3. การสร้างความรอบรู้ การป้องกันผลกระทบต่อสุขภาพจากมลพิษสิ่งแวดล้อม/สารเคมีทางการเกษตร

 

          ทั้งนี้ ได้ร่วมลงพื้นที่สำรวจ Setting ต่าง ๆ เพื่อใช้ประกอบในการพัฒนาเกณฑ์มาตรฐานเมืองฯ และจัดทำแผนการดำเนินงานขับเคลื่อนการยกระดับมาตรฐานการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมสุขภาพเพื่อเมืองสุขภาพดี ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ของพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลเสม็ดใต้ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน