คุณกำลังมองหาอะไร?

บรมพัฒนาศักยภาพทีมพี่เลี้ยง (Coaching) ผู้ประเมินรับรองเมืองสุขภาพดี

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

19.12.2566
87
0
แชร์
19
ธันวาคม
2566

          กองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ จัดอบรมพัฒนาศักยภาพทีมพี่เลี้ยง (Coaching) ผู้ประเมินรับรองเมืองสุขภาพดี ระหว่างวันที่ 19-20 ธันวาคม 2566 ณ โรงแรมเอบีน่า เฮ้าส์ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร โดยมี นพ.อรรถพล แก้วสัมฤทธิ์ รองอธิบดีกรมอนามัย เป็นประธานการฝึกอบรม สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้สร้างความรู้ ความเข้าใจและพัฒนาทักษะในการเป็นพี่เลี้ยงในการขับเคลื่อนยกระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสู่เมืองสุขภาพดี และมีผู้เข้าร่วมการฝึกอบรม ประกอบด้วย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และศูนย์อนามัย จำนวนทั้งสิ้น 90 คน

          การฝึกอบรมได้มีการบรรยายความเป็นมาและความสำคัญในการขับเคลื่อนเมืองสุขภาพดี และทำความเข้าใจต่อเกณฑ์มาตรฐานเมืองสุขภาพดี ประจำปี 2567 ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมอบรมได้มีการแลกเปลี่ยนแนวทางการขับเคลื่อนในแต่ละประเด็นตัวชี้วัด ร่วมกับทีมวิทยากรในคลินิกเมืองสุขภาพดี พร้อมรับฟังบรรยายเทคนิคการเป็นผู้ตรวจประเมินแบบมืออาชีพ โดย ผศ.ดร.นันทิกา สุนทรไชยกุล จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมการอบรมได้ฝึกการวิเคราะห์ และจัดทำแผนการขับเคลื่อนเมืองสุขภาพดี ในประเด็นต่างๆ ตามเกณฑ์มาตรฐานเมืองสุขภาพดี เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการขับเคลื่อนเมืองสุขภาพดีร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานภาคีเครือข่ายในระดับพื้นที่

          สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้ถือเป็นการเสริมสร้างขีดความสามารถแก่เจ้าหน้าที่ทั้งจากศูนย์อนามัยและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจและพัฒนาทักษะในการเป็นพี่เลี้ยง ขับเคลื่อนยกระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสู่เมืองสุขภาพดี รวมทั้งเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันระหว่างพื้นที่

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน