คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมทางไกล (Web conference) ติดตามสถานการณ์ และมาตรการการดำเนินงานด้านการแพทย์ และสาธารณสุข กรณี หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก ปี 2567

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

22.12.2566
59
0
แชร์
22
ธันวาคม
2566

          วันที่ 22 ธันวาคม 2566 อธิบดีกรมอนามัยได้มอบหมายให้นางสาวนัยนา ใช้เทียมวงศ์ ผู้อำนวยการกองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ พร้อมด้วย นายภิญญาพัชญ์ จุลสุข ผู้อำนวยการกองอนามัยฉุกเฉิน และเจ้าหน้าที่กองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ ร่วมประชุมทางไกล (Web conference) เพื่อติดตามสถานการณ์ และมาตรการการดำเนินงานด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณี หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก ปี 2567 โดยมีนายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน

          การประชุมครั้งนี้ กรมอนามัย ได้นำเสนอสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก และการยกระดับมาตรการแนวทางการดำเนินงานฯ โดยแบ่งระดับปฏิบัติการ ตามระดับความรุนแรงของสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ใน 4 มาตรการ 10 กิจกรรม รวมทั้งรายงานผลการดำเนินงานฯ และกระทรวงสาธารณสุขได้มีการมอบนโยบายการเตรียมความพร้อมด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณี หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก ปี 2567 (เพิ่มเติม) ได้แก่ เน้นย้ำการเฝ้าระวัง คาดการณ์และแจ้งเตือน การเตรียมความพร้อมในการดูแลและป้องกันความเสี่ยงต่อสุขภาพ การจัดห้องปลอดฝุ่นในสถานบริการสาธารณสุข และการใช้ พรบ.การสาธารณสุข พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม เพื่อปกป้อง คุ้มครอง และสุขภาพประชาชนในช่วงวิกฤติฝุ่นละอองขนาดเล็กต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน