คุณกำลังมองหาอะไร?

รมอนามัย ร่วมเสวนาหัวข้อรากของปัญหาฝุ่น PM2.5 (Clean Air for a Healthier Future) ในงานจับตาทิศทางสุขภาพคนไทย 2567 (ThaiHealth Watch 2024)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

22.12.2566
44
0
แชร์
22
ธันวาคม
2566

          วันที่ 22 ธันวาคม 2566 นายแพทย์อรรถพล แก้วสัมฤทธิ์ รองอธิบดีกรมอนามัย ร่วมเป็นวิทยากรใน ช่วง Talk เดี่ยว: รากของปัญหาฝุ่น PM2.5 (Clean Air for a Healthier Future) ร่วมกับ คุณชัชวาล ทองดีเลิศประธานสภาลมหายใจเชียงใหม่ ในงานจับตาทิศทางสุขภาพคนไทย 2567 (ThaiHealth Watch 2024) ที่จัดขึ้น ณ อาคารศูนย์การเรียนรู้สุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กรุงเทพฯ เพื่อเปิดประเด็นทิศทางสุขภาพที่น่าจับตาสู่สื่อมวลชนและองค์กรทุกภาคส่วนอันถือเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างการรับรู้และความตื่นตัวแก่สาธารณะ

          ในการนี้ กรมอนามัยได้เสวนาในหัวข้อ “อากาศสะอาดส่งผลกระทบต่อ well – being และสุขภาพของคนไทยรุ่นต่อไป” โดยกล่าวถึงภาพรวมของปัญหาฝุ่นละออง ผลกระทบต่อสุขภาพ และการบรรเทาปัญหา PM2.5 ทั้งส่วนของประชาชน ภาครัฐ และเอกชน นอกจากนี้ได้มีการแลกเปลี่ยนกับผู้ร่วมงานเรื่องผลกระทบต่อสุขภาพและความเสี่ยงของฝุ่นละออง PM2.5 พร้อมเน้นย้ำการเฝ้าระวังและป้องกันตนเองของประชาชน และการมีส่วนร่วมในการลดมลพิษทางอากาศ

          นอกจากนี้ ในงานเสวนา ยังได้พูดคุยถึงผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศกับความมั่นคงทางอาหาร ซึ่งทั้ง 2 ประเด็นนี้เป็น 1 ใน 7 ประเด็นเสี่ยงที่สำคัญต่อทิศทางสถานการณ์สุขภาพในอนาคตของประชากรไทย เพื่อให้เราสามารถวางแนวทางการสร้างเสริมสุขภาพให้เหมาะสมและยั่งยืนต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน