คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมหารือ (ร่าง) รายการตรวจสอบมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมสำหรับโครงการโรงพยาบาลของรัฐที่ไม่เข้าข่ายต้องจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

25.12.2566
38
0
แชร์
25
ธันวาคม
2566

          วันที่ 25 ธันวาคม 2566  กองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพจัดประชุมหารือ (ร่าง) รายการตรวจสอบมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมสำหรับโครงการโรงพยาบาลของรัฐที่ไม่เข้าข่ายต้องจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม ณ ห้องประชุม 1 กองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ อาคาร 5 ชั้น 6 กรมอนามัย โดยมีนางสาวนัยนา ใช้เทียมวงศ์ ผู้อำนวยการกองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ เป็นประธาน วัตถุประสงค์การประชุม 1) เพื่อพิจารณาร่างรายการตรวจสอบมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมสำหรับโครงการของรัฐที่ไม่เข้าข่ายต้องจัดทำรายงานประเมินผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และ 2) เพื่อหารือข้อเสนอการกำหนดแนวทางการควบคุมโครงการโรงพยาบาลและบทบาทหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีผู้เข้าร่วมประชุมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กองบริหารการสาธารณสุข (สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข) กองแบบแผน (กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ) สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) และหน่วยงานส่วนกลางกรมอนามัย ได้แก่ สำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ และกองกฎหมาย กรมอนามัย

          ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณา (ร่าง) รายการตรวจสอบมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม สำหรับโครงการโรงพยาบาลของรัฐที่ไม่เข้าข่ายต้องจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA concern)  และหารือข้อเสนอการกำหนดแนวทางการควบคุมโครงการโรงพยาบาล โดยมีข้อเสนอให้โรงพยาบาลที่ไม่เข้าข่ายต้องจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) มีการจัดทำรายงานการตรวจสอบมาตรการป้องกันและลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ ในระยะก่อสร้าง และรายงานการติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อม ในระยะก่อสร้าง โดยใช้เป็นเงื่อนไขประกอบในการขอสนับสนุนงบประมาณเพื่อก่อสร้างโรงพยาบาล ทั้งนี้ กองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ จะประสานหารือกับกองสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ (สพรศ) กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และประสานสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในการพิจารณา (ร่าง) รายการตรวจสอบมาตรการ ฯ ให้เหมาะสมต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน