คุณกำลังมองหาอะไร?

ร่

ร่วมแถลงข่าวนโยบายและการดำเนินงานแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ด้านการแพทย์และสาธารณสุข ปี 2567 และจัดนิทรรศการห้องปลอดฝุ่น

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

25.01.2567
76
2
แชร์
25
มกราคม
2567

          วันที่ 25 มกราคม 2567 แพทย์หญิงอัจฉรา นิธิอภิญญาสกุล อธิบดีกรมอนามัย พร้อมด้วย นางสาวนัยนา ใช้เทียมวงศ์ ผู้อำนวยกองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ ร่วมแถลงข่าว "นโยบายและการดำเนินงานแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง (PM2.5) ด้านการแพทย์และสาธารณสุขปี 2567" ณ ห้องประชุมชัยนาทนเรนทร สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข โดยมีนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร อธิบดีกรมควบคุมโรค และ แพทย์หญิงอัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมการแพทย์ ร่วมแถลงข่าวฯ

          ทั้งนี้ กรมอนามัย ได้นำเสนอสถานการณ์และมาตรการดำเนินงานด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณี หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก ปี 2567 ซึ่งพบว่าในปีนี้สถานการณ์ฝุ่น PM2.5 มีแนวโน้มสูงกว่าปีที่ผ่านมาแทบทุกพื้นที่ กระทรวงสาธารณสุขจึงได้ยกระดับมาตรการด้านการแพทย์และสาธารณสุขให้เข้มข้นขึ้น ประกอบด้วย 4 มาตรการ ได้แก่ 1) ส่งเสริมการลดมลพิษ/สื่อสารสร้างความรอบรู้ โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง ทั้งเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ ผู้ที่ทำงานกลางแจ้ง และผู้ที่มีโรคประจำตัว 2) ลดและป้องกันผลกระทบต่อสุขภาพ 3) จัดบริการด้านการแพทย์และสาธารณสุข และ 4) เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการในระบบบัญชาการเหตุการณ์ และส่งเสริมและขับเคลื่อนการบังคับใช้กฎหมาย โดยได้เปิดศูนย์เฝ้าระวังเพื่อสื่อสาร แจ้งเตือนสถานการณ์ ประสานและบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดูแลประชาชน รวมทั้ง กองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ ได้ร่วมจัดนิทรรรศการเกี่ยวกับห้องปลอดฝุ่น พร้อมทั้งนำเสนอแพลตฟอร์มห้องปลอดฝุ่น ซึ่งเป็นช่องทางให้ประชาชนสามารถค้นหา เข้าถึงห้องปลอดฝุ่น เพื่อปกป้อง คุ้มครองสุขภาพของประชาชนในช่วงวิกฤติฝุ่นละอองสูง ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน