คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมปรึกษาหารือระบบติดตาม และรายงาน ความก้าวหน้าการดำเนินงาน Healthy Cities MODELs ตามนโยบายกระทรวงสาธารณสุข ประเด็นที่ 12 เศรษฐกิจสุขภาพ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

07.02.2567
33
0
แชร์
07
กุมภาพันธ์
2567

          กองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ จัดประชุมปรึกษาหารือระบบติดตาม และรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงาน Healthy Cities MODELs ตามนโยบายกระทรวงสาธารณสุข ประเด็นที่ 12 เศรษฐกิจสุขภาพ ณ ห้องประชุม 1 กองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ และผ่านระบบ Video Conference

          มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมในการขับเคลื่อนการดำเนินงานประเด็นเศรษฐกิจสุขภาพ และชี้แจงระบบติดตาม และรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานฯ โดยมีนางสาวนัยนา ใช้เทียมวงศ์ ผู้อำนวยการกองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ เป็นประธานการประชุม และมีผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วยผู้แทนจากสำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม สำนักโภชนาการ สำนักอนามัยผู้สูงอายุ กองกิจกรรมทางกายเพื่อสุขภาพ และศูนย์อนามัย

          ที่ประชุมได้รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานตามองค์ประกอบและตัวชี้วัดพฤติกรรมสุขภาพใน Healthy Cities MODELs ที่เกี่ยวข้องกับกรมอนามัย ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบ ได้แก่ องค์ประกอบที่ 1 กินดี : อาหารปลอดภัย และสถานประกอบการถูกสุขลักษณะ/มีเมนูชูสุขภาพและเมนูทางเลือกเพื่อสุขภาพ องค์ประกอบที่ 2 อยู่ดี : ส่งเสริมให้ประชาชนมีการออกกำลังกาย มีดัชนีมวลกายปกติ และมีพื้นที่สาธารณะที่เอื้อต่อสุขภาพดี องค์ประกอบที่ 3 สังคมดี : ชุมชนมีการดูแลผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง เปราะบาง ด้อยโอกาส และองค์ประกอบที่ 4 สิ่งแวดล้อมดี : ชุมชนมีการจัดการน้ำอุปโภค บริโภคให้สะอาดปลอดภัย มีการจัดการขยะที่ดี และไม่สร้างมลพิษทางอากาศ (ฝุ่น ควัน PM2.5)

          ทั้งนี้ระบบติดตาม และรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงาน Healthy Cities MODELs ออกแบบในรูปแบบของ google sheet ซึ่งจะรองรับการรายงานผลการขับเคลื่อนในพื้นที่ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน