คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมคณะกรรมการดำเนินงานคุณธรรมและความโปร่งใส (Integrity and Transparency Assessment : ITA) กรมอนามัย ครั้งที่ 2/2567

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

08.02.2567
32
0
แชร์
08
กุมภาพันธ์
2567

          คณะกรรมการดำเนินงานคุณธรรมและความโปร่งใส (ITA) ได้จัดประชุมครั้งที่ 2/2567 ประจำปีงบประมาณ 2567 มีวัตถุประสงค์เพื่อกำกับติดตามการดำเนินการตามเกณฑ์ตัวชี้วัดที่ 2.1 ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานคุณธรรมและความโปร่งใส (ITA) ซึ่งจะติดตามการดำเนินการตามแผนขับเคลื่อนการดำเนินงาน ดังนี้

          1. การดำเนินการปิด GAP การดำเนินงานคุณธรรมและความโปร่งใส (ITA) มาตรการส่งเสริมความเข้าใจ แนวทาง ปฏิบัติ หลักเกณฑ์ และกำกับดูแลและตรวจสอบ ได้มีการจัดทำแบบประเมินความเข้าใจการยืม /คืน ทรัพย์สินราชการ ภายในกองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพและกองพยากรณ์สุขภาพกรมอนามัยแก่เจ้าหน้าที่ ร่วมดำเนินการสรุปผลการตอบแบบประเมินฯ และร่วมกันพิจารณาผลการตอบแบบประเมินเพื่อนำมาจัดกิจกรรมให้ความรู้ ความเข้าใจในการใช้ทรัพย์สินราชการในรูปแบบ KM การถ่ายทอดความรู้ เรื่อง “ทำพัสดุให้เป็นเรื่องสนุก” ในกิจกรรม KM ครั้งต่อไป

          2. มาตรการสร้างการมีส่วนร่วมเพื่อปรับปรุงการทำงานของหน่วยงานจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (EIT) ได้มีการสำรวจความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอกเพื่อปรับปรุงกระบวนการทำงาน คณะกรรมการฯ ได้ พิจารณาว่าเห็นควรใช้ อนามัยโพส เป็นแกนการในการสำรวจความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก ด้วยกองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพและกองพยากรณ์สุขภาพกรมอนามัยได้ดำเนินเฝ้าระวังพฤติกรรมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม เนื่องด้วยเครื่องมืออนามัยโพล มีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมข้อมูลสถานการณ์พฤติกรรมด้านการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคจากปัจจัยเสี่ยงด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม เพื่อรวบรวมข้อมูลความคิดเห็นของประชาชนในประเด็นที่เป็นกระแสสังคม ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานของกรมอนามัย นำไปสู่การวางแผน กำกับติดตามและการสื่อสารสร้างความรอบรู้ เพื่อให้ประชาชนเกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่พึงประสงค์ จึงมีความเหมาะสมในการสำรวจความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอกในปรับปรุงกระบวนการทำงานของหน่วยงาน

          3. มาตรการขับเคลื่อนคุณธรรมและความโปร่งใส คณะกรรมการฯ ได้มีการจัดทำแผนขับเคลื่อนคุณธรรมและความโปร่งใส่ โดยมีการเสนอและรับความเห็นชอบจากผู้อำนวยการกองฯ พร้อมทั้งได้มีการมอบหมายผู้รับผิดชอบเพื่อดำเนินงานกิจกรรมภายในแผนการขับเคลื่อนให้ ได้อย่างมีประสิทธิผลต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน