คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมคณะกรรมการตรวจประเมินมาตรฐานเมืองที่อยู่อาศัย-เกษตรกรรมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี ในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลเสม็ดใต้ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 1/2567

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

04.03.2567
22
0
แชร์
04
มีนาคม
2567

          กองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ จัดประชุมคณะกรรมการตรวจประเมินมาตรฐานเมืองที่อยู่อาศัย-เกษตรกรรมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี ในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลเสม็ดใต้ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 1/2567 ณ ห้องประชุม 1 กองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ และผ่านระบบ Video Conference โดยมีนางสาวนัยนา ใช้เทียมวงศ์ ผู้อำนวยการกองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพเป็นประธานการประชุม ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อชี้แจงแนวทางการดำเนินงานและเกณฑ์มาตรฐานการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมสุขภาพเมืองที่อยู่อาศัย-เกษตรกรรมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี มีผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดฉะเชิงเทรา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอบางคล้า สำนักทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 9 สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 6 การประปาส่วนภูมิภาค สาขาบางคล้า สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดฉะเชิงเทรา องค์การบริหารส่วนตำบลเสม็ดใต้ ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี สำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ และกองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ

          ที่ประชุมได้มีการชี้แจงแนวทางการดำเนินงานยกระดับการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมเพื่อเมืองสุขภาพดีในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ปี 2567 เกณฑ์เมืองสุขภาพดีและมาตรฐานการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมสุขภาพเมืองที่อยู่อาศัย-เกษตรกรรมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดีในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก จังหวัดฉะเชิงเทรา และผลการประเมินตนเองตามมาตรฐานเมืองสุขภาพดีประจำปี 2567 ขององค์การบริหารส่วนตำบลเสม็ดใต้ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา

          ทั้งนี้ในการประชุมได้ร่วมกันพิจารณาแผนการยกระดับการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดีในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลเสม็ดใต้ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งมีกิจกรรมสำคัญดังนี้

1. การพัฒนาเมืองอยู่อาศัย-เกษตรกรรมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี
2. การยกระดับการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมเพื่อเมืองสุขภาพดี
3. การสร้างความรอบรู้ด้านการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมสุขภาพ

          โดยประโยชน์ที่คาดว่าพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลเสม็ดใต้จะได้รับคือ สถานประกอบการได้รับการพัฒนาให้ได้มาตรฐาน ลดข้อร้องเรียนเหตุรำคาญหรือมลพิษสิ่งแวดล้อม ยกระดับการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมในภาพรวมของเมือง ประชาชนได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี และองค์การบริหารส่วนตำบลเสม็ดใต้ได้รับการเชิดชูเกียรติ และเป็นต้นแบบในการพัฒนาให้พื้นที่อื่น ซึ่งจะได้ดำเนินการตามแผนที่กำหนดต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน