คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประชุมปรึกษาหารือการพัฒนาแพลตฟอร์มด้านภูมิสารสนเทศเพื่อการให้บริการสาธารณสุข สำหรับรองรับโรคติดต่อและโรคไม่ติดต่อที่เกิดจากผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

14.03.2567
10
0
แชร์
14
มีนาคม
2567

          วันที่ 13 มีนาคม 2567 กองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ จัดประชุมปรึกษาหารือการพัฒนาแพลตฟอร์มด้านภูมิสารสนเทศเพื่อการให้บริการสาธารณสุขสำหรับรองรับโรคติดต่อและโรคไม่ติดต่อที่เกิดจากผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยมีนางสาวนัยนา ใช้เทียมวงศ์ ผู้อำนวยการกองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ เป็นประธาน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุม ได้แก่ สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (GISTDA) กรมอุตุนิยมวิทยา กองพยากรณ์สุขภาพ กรมอนามัย และกองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ

          การประชุมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหารือแผนการดำเนินงานร่วมกันในการพัฒนาต่อยอดแอปพลิเคชัน Life Dee ประจำปีงบประมาณ 2567 ภายใต้โครงการแพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์และภูมิสารสนเทศ สำหรับการบริหารจัดการโรคติดต่อและโรคไม่ติดต่อ ซึ่งที่ประชุมได้ร่วมกันหารือถึงการเชื่อมโยงข้อมูลด้านสภาพอากาศและข้อมูลโรคที่เกี่ยวข้อง เพื่อรองรับงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เช่น การพัฒนาแผนที่ความเสี่ยงของประเทศไทย Heat map โดยใช้ค่าดัชนีความร้อน (Heat index) การพัฒนาระบบเฝ้าระวังโรคไข้เลือดออก ทั้งนี้ จะหารือการดำเนินงานในรายละเอียดงานร่วมกัน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน