คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมปรึกษาหารือกำหนดกรอบแนวทางการพัฒนาระบบคาดการณ์ผลกระทบต่อสุขภาพจากมลพิษทางอากาศ และแผนที่ความเสี่ยงเพื่อจัดการผลกระทบจากมลพิษทางอากาศ ครั้งที่ 3/2567

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

14.03.2567
12
0
แชร์
14
มีนาคม
2567

          วันที่ 13 มีนาคม 2567 กองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ ได้ปรึกษาหารือกำหนดกรอบแนวทางการพัฒนาระบบคาดการณ์ผลกระทบต่อสุขภาพจากมลพิษทางอากาศ และแผนที่ความเสี่ยงเพื่อจัดการผลกระทบจากมลพิษทางอากาศ มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำกรอบการประเมินความเสี่ยงต่อสุขภาพจากมลพิษทางอากาศและพัฒนาแผนที่ความเสี่ยงเพื่อการบริหารจัดการผลกระทบจากมลพิษทางอากาศ โดยมีรองศาสตราจารย์กาญจนา นาคะภากร คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นที่ปรึกษา และมีผู้เข้าร่วมประชุมจากกองพยากรณ์สุขภาพและกองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ

          การประชุมครั้งนี้ ได้มีการหารือรายละเอียดตัวชี้วัด วิธีการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงสถิติ การกำหนดเกณฑ์ค่าคะแนนในการประเมินความเสี่ยงจากมลพิษทางอากาศ (Ranking scale และ weighting scale) และการจัดทำแผนที่ความเสี่ยงเพื่อจัดการผลกระทบจากมลพิษทางอากาศ ทั้งนี้ จะมีการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดทำข้อมูลการประเมินความเสี่ยงจากมลพิษทางอากาศและแผนที่ความเสี่ยง เพื่อจัดการผลกระทบจากมลพิษทางอากาศ สำหรับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งส่วนกลางและภูมิภาคให้สามารถนำแนวทางไปใช้พัฒนาในระดับพื้นที่ต่อไป

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน