คุณกำลังมองหาอะไร?

รมอนามัยร่วมประชุมติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาแนวคิดสำหรับข้อเสนอโครงการของกองทุนภูมิอากาศสีเขียว (Green Climate Fund) สำหรับภาคสาธารณสุข

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

21.03.2567
23
0
แชร์
21
มีนาคม
2567

          วันที่ 19 มีนาคม 2567 นางสาวนัยนา ใช้เทียมวงศ์ ผู้อำนวยการกองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ พร้อมด้วยนางสาวกรวิภา ปุนณศิริ หัวหน้ากลุ่มประเมินปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพรูปแบบใหม่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาแนวคิดสำหรับข้อเสนอโครงการของกองทุนภูมิอากาศ สีเขียว (Green Climate Fund) สำหรับภาคสาธารณสุข โดยมีนางสาวนารีรัตน์ พันธุ์มณี ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และความร่วมมือระหว่างประเทศ เป็นประธาน ร่วมด้วยผู้แทนจากโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (United Nations Development Programme: UNDP) องค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย (WHO) องค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมัน (GIZ) และผู้แทนจากกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อมเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

          การประชุมดังกล่าวเป็นการหารือภายใต้โครงการ Building Project Pipeline Capacities Development of GCF Concept Notes in the Health Sectors in Thailand เพื่อพิจารณาการพัฒนาโครงการภาคสาธารณสุขรองรับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดย ผู้แทน UNDP ได้นำเสนอกรอบและความก้าวหน้าโครงการ Climate and Health Co-investment Facility Global Programme Proposal ซึ่งเป็นโครงการระดับ Global ร่วมกับ 17 ประเทศ โดยที่ประชุมได้หารือถึงองค์ประกอบของผู้แทนของประเทศไทยที่จะร่วมเป็น Country Team แผนการดำเนินงานต่อไป และแนวทางการพัฒนา concept note ในบริบทของประเทศไทย ทั้งนี้ ได้มีข้อเสนอให้พิจารณาข้อเสนอโครงการระดับ National ที่ GIZ ได้ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขพัฒนามาแล้วด้วย นอกจากนี้ได้มอบหมายให้ผู้แทนกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อมหารือกับทางหน่วยงาน GCF ในประเด็นกลไกการแนวทางการดำเนินงาน เพื่อกำหนดแนวทางของประเทศไทยในการประชุมครั้งต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน