คุณกำลังมองหาอะไร?

งพื้นที่ติดตามการดำเนินงานห้องปลอดฝุ่น และพัฒนาชุมชนรอบรู้เพื่อเฝ้าระวังและจัดการความเสี่ยงต่อสุขภาพจากมลพิษทางอากาศ จังหวัดตาก

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

01.04.2567
16
0
แชร์
01
เมษายน
2567

          วันที่ 29 มีนาคม 2567 นางสาวกรวิภา ปุนณศิริ รองผู้อำนวยการกองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลไม้งาม ศูนย์อนามัยที่ 2 พิษณุโลกและกองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานห้องปลอดฝุ่นและการพัฒนาชุมชนรอบรู้ ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในพื้นที่ตำบลไม้งาม อำเภอเมือง จังหวัดตากจำนวน 3 แห่ง ได้แก่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหนองกระโห้ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านวังม่วง และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านไม้งาม

          การลงพื้นที่ครั้งนี้ ได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องวัดฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 แบบ Dust Boy ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เพื่อใช้ในการเฝ้าระวังและสื่อสารความเสี่ยงจาก PM2.5 ทั้งในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและขยายต่อยอดในระดับชุมชน ชี้แจงการเก็บข้อมูลเพื่อประเมินประสิทธิภาพห้องปลอดฝุ่นและผลกระทบต่อสุขภาพจากการรับสัมผัสฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก รวมทั้ง ติดตามต้นแบบห้องปลอดฝุ่น ประเมินคุณภาพอากาศภายในห้องและประเมินรับรองต้นแบบห้องปลอดฝุ่นในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหนองกระโห้ พร้อมให้คำแนะนำการดูแลและบำรุงรักษา ทั้งนี้ ได้หารือร่วมกับกองสาธารณสุขและกองการศึกษา เทศบาลตำบลไม้งาม ในการพัฒนา ขยายผลการดำเนินงานห้องปลอดฝุ่นและพัฒนาชุมชนเฝ้าระวังและจัดการความเสี่ยงต่อสุขภาพจากมลพิษทางอากาศในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและชุมชน เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ในการดูแลตัวเอง สามารถป้องกันผลกระทบต่อสุขภาพจากหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน