คุณกำลังมองหาอะไร?

งพื้นที่ตรวจประเมินด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมในสถานประกอบกิจการและเตรียมความพร้อมเพื่อสนับสนุนการยกระดับเมืองที่อยู่อาศัย-เกษตรกรรมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

02.04.2567
47
0
แชร์
02
เมษายน
2567

          กองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพร่วมกับสำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ ลงพื้นที่ตรวจประเมินด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมในสถานประกอบกิจการและเตรียมความพร้อมเพื่อสนับสนุนการยกระดับเมืองที่อยู่อาศัย-เกษตรกรรมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี ในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลเสม็ดใต้ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 28-29 มีนาคม 2567 โดยมีนายกิตติพงศ์ สีเหลือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเสม็ดใต้ กล่าวต้อนรับคณะผู้ตรวจประเมิน ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมและสนับสนุนการยกระดับเมืองที่อยู่อาศัย-เกษตรกรรมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี โดยตรวจประเมินด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมในสถานประกอบกิจการห้องเช่า กิจการเลี้ยงสัตว์ ร้านอาหาร ตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ ตลาดประเภทที่ 2 และระบบประปา และหารือการเตรียมความพร้อมในการยกระดับเมืองที่อยู่อาศัย-เกษตรกรรมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี ร่วมกันวิเคราะห์ประเด็นที่ต้องการพัฒนา (GAP) และจัดทำ (ร่าง) แผนยกระดับเมืองที่อยู่อาศัย-เกษตรกรรมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี โดยมีหน่วยงานที่ร่วมลงพื้นที่ตรวจประเมินและร่วมการประชุม ประกอบด้วย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอบางคล้า โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเสม็ดใต้ องค์การบริหารส่วนตำบลเสม็ดใต้ ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี

          ทั้งนี้ในการลงพื้นที่ได้สุ่มตรวจประเมินสถานกประกอบกิจการ ดังนี้ กิจการห้องเช่า 5 แห่ง กิจการเลี้ยงสัตว์ 5 แห่ง ร้านอาหารจำนวน 7 แห่ง ระบบประปา 5 แห่ง และตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญจำนวน 3 แห่งจากผลการร่วมกันพิจารณาแนวทางการยกระดับการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดีในพื้นที่ องค์การบริหารส่วนตำบลเสม็ดใต้ ต้องการยกระดับตัวชี้วัดการประเมินที่ยังไม่ผ่าน ซึ่งคณะตรวจประเมินได้มอบหมายให้ ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี สนับสนุนการอบรมผู้ควบคุมระบบประปาและการตรวจคุณภาพน้ำ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทราสนับสนุนข้อมูลคุณภาพอากาศ การประเมินมาตรฐานส้วมสาธารณะ โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ และระบบสาสุขอุ่นใจ สำหรับการดำเนินงานในครั้งถัดไปที่ประชุมมีมติร่วมกำหนดวันจัดทำแผนยกระดับเมืองร่วมกับ Stakeholder ณ องค์การบริหารส่วนตำบลเสม็ดใต้ ในวันที่ 24 เมษายน 2567

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน