คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประชุมคณะกรรมการดำเนินงานคุณธรรมและความโปร่งใส (ITA) ครั้งที่ 3/2567 ประจำปีงบประมาณ 2567

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

09.04.2567
11
0
แชร์
09
เมษายน
2567

          การประชุมคณะกรรมการดำเนินงานคุณธรรมและความโปร่งใส (ITA) ครั้งที่ 3/2567 ประจำปีงบประมาณ 2567 มีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินการตามเกณฑ์ตัวชี้วัดที่ 2.1 ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานคุณธรรมและความโปร่งใส (ITA) ได้มีการวิเคราะห์ทบทวนสถานการณ์ ปัญหาการดำเนินงานคุณธรรมและความโปร่งใสจากผลการรับรู้ด้านคุณธรรมฯ ของหน่วยงาน มีการทบทวนสถานการณ์ปัญหาการดำเนินงานที่ผ่านมาและร่วมกันกำหนดมาตรการ กลไก ขับเคลื่อนการดำเนินงานคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ในรอบ 5 เดือนแรก

          จากการทบทวนวิเคราะห์สถานการณ์คุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน เพื่อจัดทำรายงานผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน (ITA) ได้กำหนดมาตรการและกิจกรรมที่ดำเนินการขับเคลื่อน 3 มาตรการ ได้แก่

     1) มาตรการส่งเสริมความเข้าใจ แนวทางปฏิบัติ หลักเกณฑ์ และกำกับดูแลและตรวจสอบ ซึ่งในกิจกรรมดำเนินการปิด GAP การดำเนินการคุณธรรมและความโปร่งใส (ITA) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 คณะกรรมการจะมีการสื่อสารในเวทีประชุมกองฯ เรื่องความรับผิดทางกฎหมายเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ราชการและการทุจริต ทางอาญา ทางละเมิด ทางวินัย ขอความร่วมมือหัวหน้ากลุ่มงานเพิ่มการกำกับตรวจสอบเอกสารการเบิกจ่าย เจ้าหน้าที่การเงินเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบหลักฐานใบสำคัญก่อนการเบิกจ่าย และขอความร่วมมือผู้ตรวจสอบภายในประจำหน่วยงานช่วยกำกับติดตามให้เป็นไปตามระเบียบการเบิกจ่าย

     2) มาตรการสร้างการมีส่วนร่วมเพื่อปรับปรุงการทำงานของหน่วยงานจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (EIT) โดยการเพิ่มช่องทางให้บุคคลภายนอกเข้ามามีส่วนร่วมในการปรับปรุงการพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงานในรูปแบบ google form

     3) มาตรการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขับเคลื่อนคุณธรรมและความโปร่งใสเพิ่มเติม การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) คณะกรรมการของหน่วยงานได้ดำเนินการ การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) ข้อ O10, O11, O12, O26 และ O29 ได้ดำเนินการรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันทุจริต ประจำปี พ.ศ. 2567 ในหน้าเว็ปไซต์ของหน่วยงานให้เรียบร้อยตามกำหนด

          ทั้งนี้ได้กำหนดการติดตามตัวชี้วัดเพื่อรายงานการขับเคลื่อนทุกวันที่ 10 ของเดือน ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน