คุณกำลังมองหาอะไร?

รมอนามัยเข้าร่วมประชุมคณะอนุกรรมการการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ด้านการบูรณาการนโยบายและแผน ครั้งที่ 1/2567

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

25.04.2567
11
0
แชร์
25
เมษายน
2567

          วันที่ 23 เมษายน 2567 อธิบดีกรมอนามัยมอบหมายให้นางสาวนัยนา ใช้เทียมวงศ์ เข้าร่วมประชุมคณะอนุกรรมการการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศด้านการบูรณาการนโยบายและแผน ครั้งที่ 1/2567 โดยมีนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานการประชุม ซึ่งมีคณะอนุกรรมการเป็นผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ ณ ห้องประชุมอารีย์สัมพันธ์ กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม

          การประชุมครั้งนี้ คณะอนุกรรมการฯ ได้รับทราบความก้าวหน้าของแผนการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งชาติ (Thailand’s National Adaptation Plan: NAP) ได้ผ่านความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2567 และในระยะต่อไป กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศจะร่วมกับหน่วยงานหลักรายสาขาทั้ง 6 สาขา ได้แก่ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร กรมอนามัย กรมการท่องเที่ยว สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมโยธาธิการและผังเมือง และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดทำแผนปฏิบัติการด้านการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของประเทศต่อไป

          นอกจากนี้ คณะอนุกรรมการฯ ได้ร่วมกันพิจารณา และมีมติเห็นชอบต่อ (ร่าง) แผนปฏิบัติการด้านการลดก๊าซเรือนกระจกของประเทศ พ.ศ.2564-2573 (NDC Action Plan on Mitigation 2021-2030) (ร่าง) กรอบการพิจารณาขอรับการสนับสนุนทางการเงินระหว่างประเทศด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของประเทศไทย (ฉบับปรับปรุง) (ร่าง) ขั้นตอนการพิจารณาข้อเสนอโครงการด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของประเทศไทย เพื่อขอรับการสนับสนุนทางการเงินจากกองทุนภูมิอากาศสีเขียว (ฉบับปรับปรุง) และ (ร่าง) บันทึกความตกลงโครงการส่งเสริมที่อยู่อาศัยประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในประเทศไทย ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม เสนอต่อคณะกรรมการนโยบายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งชาติ (กนภ.) เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป  เพื่อพิจารณาตามขั้นตอนต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน