คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมปรึกษาหารือเตรียมความพร้อมตรวจประเมินมาตรฐานเมืองที่อยู่อาศัย-เกษตรกรรมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี ในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลเสม็ดใต้ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

19.07.2567
42
0
แชร์
19
กรกฎาคม
2567

กองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ จัดการประชุมปรึกษาหารือเตรียมความพร้อมตรวจประเมินมาตรฐานเมืองที่อยู่อาศัย-เกษตรกรรมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี ในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลเสม็ดใต้ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ณ ห้องประชุมกองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ อาคาร 5 ชั้น 6 กรมอนามัย และผ่านระบบ Video Conference โดยมีนางสาวนัยนา ใช้เทียมวงศ์ ผู้อำนวยการกองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ เป็นประธาน สำหรับการประชุมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมการตรวจประเมินและชี้แจงแนวทางการประเมินให้คะแนนตัวชี้วัดมาตรฐานตรวจประเมินมาตรฐานเมืองที่อยู่อาศัย-เกษตรกรรมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี ในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลเสม็ดใต้ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอบางคล้า สำนักทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 9 การประปาส่วนภูมิภาค สาขาบางคล้า สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดฉะเชิงเทรา ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ สำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม และกองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ กรมอนามัย

ที่ประชุมได้มีการชี้แจงแนวทางการตรวจประเมินเมืองที่อยู่อาศัย-เกษตรกรรมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี ในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลเสม็ดใต้ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยใช้เกณฑ์เมืองสุขภาพดี 3 องค์ประกอบ 18 ประเด็น 22 ตัวชี้วัด และยกระดับด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมให้ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน รวมถึงสร้างความรอบรู้ด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ในการประชุมได้ร่วมกันพิจารณา ดังนี้
1.บทบาทหน้าที่ผู้ตรวจประเมินเมืองที่อยู่อาศัย-เกษตรกรรมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี
2.กำหนดจัดการประชุมคณะกรรมการตรวจประเมินมาตรฐานเมืองที่อยู่อาศัย-เกษตรกรรมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี ในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลเสม็ดใต้ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 3/2567 ในวันอังคารที่ 30 กรกฎาคม 2567 เวลา 9.00 - 16.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 องค์การบริหารส่วนตำบลเสม็ดใต้ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา และกำหนดจัดพิธีมอบเกียรติบัตรให้แก่คณะกรรมการตรวจประเมินมาตรฐานเมืองที่อยู่อาศัย-เกษตรกรรมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี ในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลเสม็ดใต้ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งจะดำเนินการตามมติที่ประชุมต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน